Ads 468x60px

Saturday, April 13, 2013

Mansion 7 กรุงเทพมหานคร

 


Mansion 7 คือหนึ่งในความสำเร็จที่เกิดขึ้นจากโครงการศูนย์การค้าย้อนยุค “เพลินวาน” ที่หัวหิน ซึ่งมาในคราวนี้ กลุ่มผู้บริหารเพลินวานได้พัฒนา Mansion 7 ให้เป็นศูนย์การค้าแห่งแรกและแห่งเดียวในเวลานี้ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ
ตัวภาย ใต้ไอเดียเก๋ๆ ว่า “Boutique Thriller Mall” โดยทางเจ้าของโครงการได้ไอเดียและแนวคิดนี้มาจากผีสิงในต่างประเทศ เจ้าคุณรัชดาพิริยะโยธาเจ้าของคฤหาสน์ ต้องสูญเสียบุตรีเพียงคนเดียวที่สนามหน้าคฤหาสน์แห่งนี้ ในวันเลี้ยงฉลองวันเกิดครบปีที่ 17 ของ “ดารารัตน์” บุตรสาว ที่ปัจจุบันคงเหลือทิ้งไว้เพียงซากแห่งความอาลัยรัก และเสียงเพลงจากกล่องดนตรี ที่บิดาสั่งทำขึ้นเป็นพิเศษ นี่คือจุดกำเนิดของเรื่องราวทั้งหมดของคฤหาสน์แห่งนี้… Mansion7 มีทั้งเรื่องราวและเรื่องเล่าที่เป็นแกนสำคัญร้อยรวมแนวคิดในการออกแบบ ตกแต่งอาคารโดยรวมทั้งหมด รวมถึงการวางแนวความคิดหลักเพื่อให้ที่นี่เป็นจุดนัดพบ สังสรรค์ หรือพักผ่อนหย่อนใจ เป็นที่ที่ให้แรงบันดาลใจ แก่คนเมืองที่ชอบความแปลกใหม่และท้าทาย โดยแบ่งออกเป็น 3 โซนหลัก คือ
1. The Neglected Garden โซนร้านค้าแนวบูติคและร้านอาหารที่รับรองว่าไม่เคยเจอที่ไหนมาก่อน
2. The Playground โซนปลดปล่อยความเครียดไปกับเครื่องเล่นท้าทาย และลานกิจกรรมต่างๆ ตามเทศกาล
3. Dark Mansion โซนสำหรับผู้ที่ชอบความตื่นเต้น ถือว่าเป็นจุดเด่นที่พลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง
รวมสติแล้วเปิดประตูสู่คฤหาสน์แห่งนี้กันเลย…
คฤหาสน์แห่งนี้เกิดขึ้นบนเนื้อที่ 7 ไร่ ริมถนนย่านทำเลทองอย่างรัชดาภิเษก ซอย 14 ใกล้สี่แยกห้วยขวาง ผู้ผ่านไปมาต่างฉงนกับสิ่งปลูกสร้างอาคารทรงกล่องสี่เหลี่ยมผืนผ้า สีม่วงทะมึนที่ตกแต่งภายนอกเหมือนถูกห่อหุ้มด้วยเถาไม้เลื้อยกราฟฟิค ชวนให้นึกถึงภาพยนตร์ในวัยเยาว์อย่าง The Nightmare before Christmas แบบนั้นเลย ซุ้มประตูทางเข้าออกแบบให้ดูคล้ายมือปิศาจโผล่พ้นดิน พร้อมรอการมาเยือนจากผู้ชอบความท้าทาย ความลึกลับและความแปลกใหม่ เป็นเสน่ห์ดึงดูดให้ผู้คนเข้าไปพิสูจน์ศูนย์การค้าแนวระทึกขวัญนี้
การ์เด้น แอเรีย (The Neglected Garden) คือส่วนแรกเมื่อเข้ามาใน Mansion7 ด้วยดีไซน์สุดพิลึกอลังการประกอบกับแสงสีทำให้ดูน่าตื่นตาตื่นใตตั้งแต่ก้าว แรก บริเวณโซนนี้แวดล้อมไปด้วยร้านค้าแฟชั่นแนวบูติคที่มีสินค้าไม่สุดฮิปไม่ซ้ำ ใคร ไม่ว่าจะเป็นร้านขายเสื้อผ้าหน้าผม เครื่องประดับ รองเท้า รวมไปถึงร้านขายเมจิคไอเท็มนักมายากลหรือร้านที่ฉีกทุกกฏแนวอิโรติคอีกด้วย อ๊ะ! แอบบอกนิดนึงว่าคริสและพลอยหอวังก็มาเปิดร้านที่นี่ด้วยแหละ ความน่าสนใจนอกจากเอกลักษณ์เฉพาะตัวของสินค้าแล้ว สถาปัตยกรรมที่ทำให้นึกถึงหนังฝันร้ายมหัศจรรย์ในวัยเด็กอย่าง The Nightmare Before Christmas ทำให้เราดื่มด่ำไปกับการเดินเลือกซื้อของแบบมีสไตล์
ถัดมาอีกก็จะพบกับพื้นที่ห้องโถงขนาดใหญ่ปกคลุมด้วยกลิ่นอายชวนสยองขวัญ ภายใต้พระจันทร์สีเลือดที่ลอยเด่นยามรัตติกาล พื้นที่ในโซนนี้เรียกกันว่าโซนเพลกราวด์ แอเรีย (The Playground) เป็นสถานที่ผ่อนคลายความเครียด เพลิดเพลินไปกับเกมส์และเครื่องเล่นแปลกตา ใครที่อยากจะท้าทายเรื่องผีๆ ก็เชิญตามสะดวกเพราะเขามีบริการแลกเหรียญให้พร้อมสรรพ บริเวณโดยรอบประดับไปด้วยคีออส และหลากหลายร้านอาหารให้จะทำให้คุณต้อง “ทึ่ง“ ไปตามๆ กัน
นอกจากนี้บริเวณโซน Playground ยังใช้เป็นลานกิจกรรมและการแสดงต่างๆ อีกด้วย
สำหรับนักลองของทั้งหลายเมื่อได้มาเยือน Mansion7 แห่งนี้ โซนแมนชั่น แอเรีย หรือ Dark Mansion คือสิ่งไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง คฤหาสน์ร้างทรงยุโรปแห่งนี้ได้ถูกใช้เป็นสถานที่ที่เป็นบททดสอบของทั้งร่าง กายและจิตใจ ความกล้าที่จะเอาชนะความกลัว แต่ใครจะรู้ว่าแท้จริงแล้วคฤหาสน์แห่งนี้…มีที่มา เรื่องมีอยู่ว่า…เจ้าคุณรัชดาพิริยะโยธา ผู้เป็นเจ้าของคฤหาสน์ถูกจับเป็นเชลยศึกช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 ก่อนจะถูกปล่อยตัวออกมาด้วยพฤติกรรมที่แปลกไป หนำซ้ำลูกสาวสุดที่รักเพียงคนเดียวยังต้องมาป่วยตายจากไปด้วยวัยเพียง 17 ปี แต่ท่านก็พยายามทดลองทุกวิถีทางเพื่อชุบชีวิตลูกสาวให้กลับคืนโดยใช้นักโทษ ประหารเป็นเหยื่อเพื่อการทดลอง ซึ่งไม่มีใครรอดกลับออกมาได้ มีเพียงเสียงกรีดร้องโหยหวนทุกข์ทรมาน กลายเป็นวิญญาณอาฆาตที่สิงอยู่ภายใน จนเวลาผ่านไปกลายเป็นคฤหาสน์ปิดตายกับความลับที่รอคอยให้คนเข้ามาพิสูจน์…
เรามักจะเห็นคู่หนุ่มสาวจับมือไปเป็นอยู่เสมอ ซึ่งใครอยากพิสูจน์ Dark Mansion เขาก็มีค่าบริการกันคนละนิดละหน่อย แต่ละรอบใช้เวลาประมาณ 15-20 นาที ไม่อนุญาตให้บันทึกภาพทุกชนิดก่อนเข้า และทาง Mansion7 ยังได้ฝากบอกมาอีกว่า ในขณะที่เดินใน Dark Mansion สำหรับใครที่คิดว่าไปต่อไม่ไหวให้หยุดยืนนิ่งๆ อยู่กับที่ แล้วชูมือขึ้นจะมีเจ้าหน้าที่เจ้าไปพาตัวคุณออกมา แหม่! บอกกันซะขนาดนี้ ความน่ากลัวจะอยู่ในระดับไหนกันนะ แต่เอาเถอะ สำหรับผู้ที่ออกมาได้ อย่าลืมดูภาพหน้าค่าตาเราที่บรรดาวิญญาณในคฤหาสน์แอบถ่ายมาด้วยล่ะ ขอบอกได้คำเดียวว่าใครที่เห็นภาพตัวเองคงอดยิ้มไม่ได้เป็นแน่ฝากไว้อีกสัก นิดสำหรับใครที่จะเข้า Dark Masion ว่าอายุไม่ต่ำกว่า 13 ปีขึ้นไปเท่านั้นนะถึงจะเข้าไปท้าทายความสยองได้แท้จริงแล้วจุดประสงค์ของ Dark Mansion คือบททดสอบเพื่อให้เรามีความกล้าที่จะเอาชนะความกลัว เพื่อให้ค้นพบว่า “สติ“ จะช่วยให้เราต่อสู้และหาทางออกเพื่อแก้ไขปัญหาและอุปสรรคทุกอย่างให้ผ่านพ้น ไปด้วยดี เพียงแค่เราไม่ยอมแพ้และท้อถอย ให้ “สติ…สว่างในความมืด”
ถือว่าเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการมาเที่ยว กินข้าว เลือกซื้อของหรือจะมาวัดใจแบบระทึกก็ได้หมด เรียกได้ว่ามีครบทุกรสทีเดียวใน Mansion7 แห่งนี้ ซึ่งหาไม่ง่ายนักในเมืองที่มีแต่ความวุ่นวาย ลองชวนเพื่อนไม่ว่าจะเดี่ยวหรือมาเป็นกลุ่ม แล้วปลดปล่อยความกลัวด้วยการสัมผัสประสบการณ์แบบที่ไม่เคยเจอมาก่อนสักครั้ง ที่ Mansion7 แห่งนี้…
ขอขอบคุณ ข้อมูล และ รูปภาพจาก

No comments:

Post a Comment

คำค้น

Asiatique the Riverfront (1) Cicada (1) Cicada Market (1) Dreamworld (1) Dreamworld ปทุมธานี (1) Mansion 7 (1) Outlet (1) Scenery Resort (1) seeing 2008 (1) Terminal 21 (1) กรุงเทพมหานคร (3) กรุงอโยธยา (1) กล้วยไม้ (1) กาญจนบุรี (2) โกรกอีดก (1) เขาจีนแล (1) เขาช้างเผือก (1) เขาพลอง (1) เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ (1) แคมป์ปิ้ง (1) แคมป์ปิ้งและผจญภัย (1) โคกขาม (1) งานผ่านเน็ต (1) เงินออนไลน์ (1) จังหวัดกาฬสินธุ์ เที่ยวกาฬสินธุ์ (1) จังหวัดศรีสะเกษ (1) เจ็ดคต (1) ฉะเชิงเทรา (2) ชัยนาท (2) ไช้เวลาว่างหาเงิน (1) เซรามิค (1) ดอนหอยหลอด (1) แดนตุ๊กตา (1) ตลาดคลองสวน (1) ตลาดจั๊กจั่น (1) ตลาดเทศบาล (1) ตลาดเทศบาล สิงห์บุรี (1) ตลาดน้ำ (2) ตลาดน้ำคลองสระบัว (1) ตลาดน้ำมหานคร (1) ตลาดน้ำลำพญา (1) ตลาดน้ำเหล่าตั๊กลั๊ก (1) ตลาดน้ำอโยธยา (1) ตลาดบางนกแขวก (1) ตลาดบ้านแป้ง (1) ตลาดบ้านใหม่ (1) ตลาดมหาชัย (1) ตลาดเศียรช้าง (1) ถ้ำเทวาพิทักษ์ (1) ถ้ำพระยานคร (1) ทุ่งดอกทานตะวัน (1) ทุ่งสามร้อยยอด (1) เทา (1) เที่ยว นครปฐม (2) เที่ยวกรุงเทพ (6) เที่ยวกาญจนบุรี (2) เที่ยวชัยนาท (1) เที่ยวประจวบ (1) เที่ยวเพชนบุรี (1) เที่ยวฟาร์มจรเข้ (1) เที่ยวศรีสะเกษ (1) เที่ยวอยุธยา (4) เที่ยวอ่างทอง (1) นครปฐม (2) นนทบุรี (2) น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น (1) บ้านกรูด (1) บ้านหอมเทียน (1) บึงฉวาก (1) โบสถ์แม่พระบังเกิด (1) ปทุมธานี (2) ประจวบคีรีขันธ์ (3) พระนครศรีอยุธยา (5) พระปฐมเจดีย์ (1) พระพุทธสวมแว่นกันแดด (1) พระราชวังบางปะอิน (1) พิพิธภัณฑ์ (1) พิพิธภัณฑ์โชคชัย (1) พิพิธภัณฑ์เรือพระราชพิธี (1) พิพิธภัณฑ์ล้านของเล่น (1) พิพิธภัณฑ์หินแปลก (1) เพชรบุรี (3) ฟาร์มจระเข้สามพราน (1) ฟาร์มตัวอย่าง (1) ฟาร์มนก (1) เมืองโบราณ (1) ราชบุรี (4) รายได้เสริม (1) ลพบุรี (2) ลาดกระบัง (1) ลานแสดงช้าง (1) ลาบเทา (1) เล่นเน็ตได้เงิน (1) แลเพนียด (1) วนอุทยานปราณบุรี (1) วังช้างอยุธยา (1) วัดเกษไชโยวรวิหาร (1) วัดเขาดีสลัก (1) วัดนิเวศ (1) วัดในจังหวัดอยุธยา (1) วัดปากคลองมะขามเฒ่า (1) วัดพิกุลทอง (1) วัดโพธิ์ (1) วัดม่วง อ่างทอง (1) วัดเล่งเน่ยยี่ (1) วัดสี่ร้อย (1) ศรีเกษ (1) ศูนย์พันธุ์พืชเพาะเลี้ยง (1) สมุทรปราการ (2) สมุทรสงคราม (3) สมุทรสาคร (4) สระบุรี (3) สวนนกชัยนาท (1) สวนปาล์มฟาร์มนก (1) สามพราน (1) สิงห์บุรี (2) สุนทรีแลนด์ (1) สุพรรณบุรี (3) สุวรรณภูมิ (1) หมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี (1) หอศิลปวัฒนธรรม (1) หาดเจ้าสำราญ (1) หาดชะอำ (1) หาดแหลมศาลา (1) แหล่งท่องเที่ยว ประจวบ (3) อยุธยาOutlet (1) อ่างทอง (1) อาหารทะเล (1) อิมแพค เมืองทองธานี (1) อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน (1) แอร์ออร์คิด (1)
 

Blogger news

Blogroll

About