Ads 468x60px

Friday, April 12, 2013

ฟาร์มตัวอย่าง ราชบุรี


ในมุมมองของนักท่องเที่ยว นอกจากจะเป็นแปลงและฟาร์มทางการเกษตรแล้ว ที่นี่ยังมีสิ่งที่โดดเด่นควรค่าแก่การแวะมาเยี่ยมชม นั่นก็คือต้นไทรยักษ์รูปทรงแปลกประหลาดดังที่เห็นในภาพ
เดิมทีมันก็เป็นต้นไทรที่อาศัยอยู่บนต้นไม้หลักเช่นเดียวกับไทรทั่วๆ ไป แต่พอนานวันเข้า รากไทรที่ย้อยลงมาตามจุดต่างๆ ก็มีขนาดที่ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ จวบจนกระทั่งต้นไม้หลักที่มันอาศัยอยู่ได้ตายลงมันจึงแปรสภาพเป็นต้นไม้ ยักษ์ที่มีหลายลำต้นค้ำยันลงสู่ผืนดินและมีกิ่งก้านที่ยื่นยาวออกไปในหลาย ทิศทาง ดูไปดูมาแล้วก็อดที่จะคิดถึงภาพยนตร์เรื่อง War of the world ไปไม่ได้ เพราะมันแลดูไม่เหมือนกับต้นไม้ แต่กลับเหมือนตัวอะไรสักอย่างหนึ่งมากกว่า

ในส่วนของฟาร์มนั้น มีการส่งเสริมอาชีพกสิกรรมให้กับชนพื้นเมือง โดยมีทั้งการปลูกพืชผักผลไม้ปลอดสารพิษและการเลี้ยงสัตว์เศรษฐกิจซึ่งชนิด ที่ค่อนข้างมีชื่อเสียงและหาทานกันไม่ได้ง่ายๆ ก็เห็นจะเป็นเป็ดพันธุ์ “อี้เหลียง” และหมูพันธุ์ “จินหัว” ซึ่งให้รสชาติต่างจากพันธุ์อื่นๆ รวมไปถึงการมีไขมันน้อยด้วย ซึ่งทั้งสองชนิดนี้ก็มีจำหน่ายโดยสามารถโทรมาสอบถามสั่งจองให้ทางฟาร์ม จัดการให้ได้
แต่ถ้าจะหาทั้งสองเมนูสำหรับลองชิมแล้ว ก็สามารถ ทดลองได้ที่ครัวของร้าน”ล้านหอมเทียน” (ในหน้าถัดไป) ซึ่งรับวัตถุดิบจากฟาร์มแห่งนี้เพื่อไปทำการปรุงจำหน่ายแก่นักท่องเที่ยวโดย ตรงได้ ซึ่งทั้งสองชนิดที่บอกมาก็จัดเป็นเมนูแนะนำอันเลื่องลือของโต๊ะที่ห้ามพลาด ของทางร้านเลยทีเดียว และที่สำคัญก็คือ ทั้งสองชนิดนี้ไม่ได้มีวางจำหน่ายโดยทั่วไป และไม่มีการขยายพันธุ์ภายนอกอีกด้วย มีเฉพาะที่นี่เท่านั้น
ฟาร์มตัวอย่างแห่งนี้ ตั้งอยู่บนถนนสายเดียวกันกับ ห้วยคอกหมู ในเขตบ้านบ่อหวีนั่นเอง หากต้องการมาเพื่อแวะซื้อผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร ควรจะมาถึงก่อนบ่ายสามโมงเย็น และถ้าต้องการซื้อผัก ควรมาถึงช่วงสายๆ เพราะคนงานจะเก็บผักสดจากแปลงแบบวันต่อวันในช่วงเช้า นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์อื่นๆ ให้เลือกซื้อหา รวมไปถึงคนที่ชอบลูกแกะ ก็จะมีแกะพ่อแม่ลูก เดินหาอาหารไปทั่วบริเวณฟาร์มกันอย่างน่าดู แถมด้วยการเดินหาอาหารของฝูงเป็ดอี้เหลียงในบางเวลา

หากต้องการถ่ายภาพต้นไทรยักษ์ประหลาด เวลาที่เหมาะสมที่สุดคือช่วงเช้า เพราะฉากหลังที่เป็นท้องฟ้าจะทำมุมโพลาไลซ์กับกล้อง แต่ถ้าต้องการภาพซิลลูเอทก็ควรจะเป็นช่วงบ่ายถึงเย็นเพราะพระอาทิตย์จะตกลง มาเป็นฉากหลังให้ฝั่งตรงข้ามของถนน จะเป็นทางรถเข้าน้ำตกบ่อหวีที่สามารถเข้าไปผักผ่อนเที่ยวชมได้ด้วยระยะทาง ไม่ไกล ติดต่อสั่งซื้อสินค้าจากฟาร์มได้ที่คุณธิติรัตน์ โทร. 087 034 9588 (สินค้าในบางชนิดต้องโทรสั่งล่วงหน้า)
ขอขอบคุณ ข้อมูล และ รูปภาพจาก

No comments:

Post a Comment

คำค้น

Asiatique the Riverfront (1) Cicada (1) Cicada Market (1) Dreamworld (1) Dreamworld ปทุมธานี (1) Mansion 7 (1) Outlet (1) Scenery Resort (1) seeing 2008 (1) Terminal 21 (1) กรุงเทพมหานคร (3) กรุงอโยธยา (1) กล้วยไม้ (1) กาญจนบุรี (2) โกรกอีดก (1) เขาจีนแล (1) เขาช้างเผือก (1) เขาพลอง (1) เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ (1) แคมป์ปิ้ง (1) แคมป์ปิ้งและผจญภัย (1) โคกขาม (1) งานผ่านเน็ต (1) เงินออนไลน์ (1) จังหวัดกาฬสินธุ์ เที่ยวกาฬสินธุ์ (1) จังหวัดศรีสะเกษ (1) เจ็ดคต (1) ฉะเชิงเทรา (2) ชัยนาท (2) ไช้เวลาว่างหาเงิน (1) เซรามิค (1) ดอนหอยหลอด (1) แดนตุ๊กตา (1) ตลาดคลองสวน (1) ตลาดจั๊กจั่น (1) ตลาดเทศบาล (1) ตลาดเทศบาล สิงห์บุรี (1) ตลาดน้ำ (2) ตลาดน้ำคลองสระบัว (1) ตลาดน้ำมหานคร (1) ตลาดน้ำลำพญา (1) ตลาดน้ำเหล่าตั๊กลั๊ก (1) ตลาดน้ำอโยธยา (1) ตลาดบางนกแขวก (1) ตลาดบ้านแป้ง (1) ตลาดบ้านใหม่ (1) ตลาดมหาชัย (1) ตลาดเศียรช้าง (1) ถ้ำเทวาพิทักษ์ (1) ถ้ำพระยานคร (1) ทุ่งดอกทานตะวัน (1) ทุ่งสามร้อยยอด (1) เทา (1) เที่ยว นครปฐม (2) เที่ยวกรุงเทพ (6) เที่ยวกาญจนบุรี (2) เที่ยวชัยนาท (1) เที่ยวประจวบ (1) เที่ยวเพชนบุรี (1) เที่ยวฟาร์มจรเข้ (1) เที่ยวศรีสะเกษ (1) เที่ยวอยุธยา (4) เที่ยวอ่างทอง (1) นครปฐม (2) นนทบุรี (2) น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น (1) บ้านกรูด (1) บ้านหอมเทียน (1) บึงฉวาก (1) โบสถ์แม่พระบังเกิด (1) ปทุมธานี (2) ประจวบคีรีขันธ์ (3) พระนครศรีอยุธยา (5) พระปฐมเจดีย์ (1) พระพุทธสวมแว่นกันแดด (1) พระราชวังบางปะอิน (1) พิพิธภัณฑ์ (1) พิพิธภัณฑ์โชคชัย (1) พิพิธภัณฑ์เรือพระราชพิธี (1) พิพิธภัณฑ์ล้านของเล่น (1) พิพิธภัณฑ์หินแปลก (1) เพชรบุรี (3) ฟาร์มจระเข้สามพราน (1) ฟาร์มตัวอย่าง (1) ฟาร์มนก (1) เมืองโบราณ (1) ราชบุรี (4) รายได้เสริม (1) ลพบุรี (2) ลาดกระบัง (1) ลานแสดงช้าง (1) ลาบเทา (1) เล่นเน็ตได้เงิน (1) แลเพนียด (1) วนอุทยานปราณบุรี (1) วังช้างอยุธยา (1) วัดเกษไชโยวรวิหาร (1) วัดเขาดีสลัก (1) วัดนิเวศ (1) วัดในจังหวัดอยุธยา (1) วัดปากคลองมะขามเฒ่า (1) วัดพิกุลทอง (1) วัดโพธิ์ (1) วัดม่วง อ่างทอง (1) วัดเล่งเน่ยยี่ (1) วัดสี่ร้อย (1) ศรีเกษ (1) ศูนย์พันธุ์พืชเพาะเลี้ยง (1) สมุทรปราการ (2) สมุทรสงคราม (3) สมุทรสาคร (4) สระบุรี (3) สวนนกชัยนาท (1) สวนปาล์มฟาร์มนก (1) สามพราน (1) สิงห์บุรี (2) สุนทรีแลนด์ (1) สุพรรณบุรี (3) สุวรรณภูมิ (1) หมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี (1) หอศิลปวัฒนธรรม (1) หาดเจ้าสำราญ (1) หาดชะอำ (1) หาดแหลมศาลา (1) แหล่งท่องเที่ยว ประจวบ (3) อยุธยาOutlet (1) อ่างทอง (1) อาหารทะเล (1) อิมแพค เมืองทองธานี (1) อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน (1) แอร์ออร์คิด (1)
 

Blogger news

Blogroll

About