Ads 468x60px

Saturday, April 13, 2013

ตลาดจั๊กจั่น Cicada Market ประจวบคีรีขันธ์


หัวหินแหล่งท่องเที่ยวสุดฮิปของวัยรุ่น ณ เวลานี้คงไม่มีใครรู้จัก ตลาดจั๊กจั่นหรือ Cicada Market แหล่งท่องเที่ยวเที่ยวเชิงอนุรักษ์ด้านศิลปะ วัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อม รวมกันเป็นหนึ่งเดียวกัน รวมไปถึงกิจกรรมหมุนเวียนที่ไม่ควรพลาด ภายใต้บรรยากาศแบบ Tropical Garden อันร่มรื่นไปด้วยพืชพันธุ์ไม้บนพื้นที่กว่า 10 ไร่ของหัวหิน


ทำไมต้อง Cicada ชื่อนี้มีที่มาครับ ภายใต้แนวคิดที่ว่า จั๊กจั่น…ผู้ขับลำนำแห่งแสงจันทร์ในฤดูร้อน เปรียบได้กับบรรยากาศของที่นี่ ที่รายล้อมร่มรื่นด้วยพันธุ์ไม้ใหญ่ สว่างไสวจากดวงไฟที่ตกแต่งประดับประดา เสียงแห่งลำนำที่ดังก้องอยู่ทั่วจากศิลปินตัวน้อยอย่างจักจั่นที่ดุจคล้ายจะ นัดหมายกันมาประโคมเพื่อประโลมแก่กันและกัน จนยากนักที่จะหาเสียงใดมากลบลบความกึกก้องนั้นลงได้ การส่งเสียงร้องของจักจั่นไม่จำเพาะแค่นัยแห่งการหาคู่เท่านั้น หากแต่ท่วงทำนองของเสียงร้องยังสื่อไปในความหมายอื่นอีก ถึงแม้เสียงจักจั่นที่ดังแข่งขานกันนั้นจะมีสำเนียงเสียงฟังดูไม่แตกต่าง แต่สำหรับตัวพวกมันเองแล้วไม่ใช่เรื่องยากเลยที่จะแยกแยะว่าเสียงที่ได้ยิน นั้นมาจากตัวใดและเพื่อเจตนาใด ซึ่งแต่ละตัวจะมีความจำเพาะของเสียงที่แตกต่างกัน จักจั่นจึงเป็นสัญลักษณ์นิยมที่ถูกนำมาใช้เป็นตัวแทนของปัจเจกชนผู้มี อุดมคติในทางเดียวกัน ทุกเส้นเสียงของจักจั่นที่ดังก้องอยู่ทั่วนั้น ก็เสมือนความคิด ความสามารถของปัจเจกชนที่มีอัตลักษณ์ โดยยึดบริบททางศิลปะและวัฒนธรรมเป็นเครื่องช่วยยกระดับจิตใจของผู้คนเพื่อ สร้างความเสถียรภาพกลับคืนสู่สังคม

ร้านแนวฮิปถูกเรียงรายท่ามกลางแสงไฟส่องสว่างไสว สำหรับใครที่ชอบสินค้าแฮนด์เมดรับรองไม่ผิดหวังแน่นอนเพราะมีให้เลือกสรรค์ มากมายไม่รู้เบื่อ และไม่จำเป็นต้องเที่ยวในฤดูร้อนเท่านั้น ในฤดูหนาวที่นี่ก็เย็นสบายชวนโรแมนติกในการเที่ยวสำหรับคู่รักยิ่งนัก

ลานกิจกรรมทรงกลมที่คอยเสนอดนตรี ศิลปะและวัฒรธรรมอย่างมีสไตล์รอคอยให้คุณเสพความอาร์ตกันอย่างไม่มี เบื่อ ถือว่าเป็นสถานที่สำหรับพักผ่อนอย่างแท้จริง
อย่าลืมมาสัมผัสสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิปนี้ได้ทุกวัน ศุกร์ เสาร์ ตั้งแต่ 4 โมงเย็น ถึง ห้าทุ่ม และ วันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 4 โมงเย็น ถึง สี่ทุ่ม ณ สวนศรี หัวหิน
ขอขอบคุณ ข้อมูล และ รูปภาพจาก

No comments:

Post a Comment

คำค้น

Asiatique the Riverfront (1) Cicada (1) Cicada Market (1) Dreamworld (1) Dreamworld ปทุมธานี (1) Mansion 7 (1) Outlet (1) Scenery Resort (1) seeing 2008 (1) Terminal 21 (1) กรุงเทพมหานคร (3) กรุงอโยธยา (1) กล้วยไม้ (1) กาญจนบุรี (2) โกรกอีดก (1) เขาจีนแล (1) เขาช้างเผือก (1) เขาพลอง (1) เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ (1) แคมป์ปิ้ง (1) แคมป์ปิ้งและผจญภัย (1) โคกขาม (1) งานผ่านเน็ต (1) เงินออนไลน์ (1) จังหวัดกาฬสินธุ์ เที่ยวกาฬสินธุ์ (1) จังหวัดศรีสะเกษ (1) เจ็ดคต (1) ฉะเชิงเทรา (2) ชัยนาท (2) ไช้เวลาว่างหาเงิน (1) เซรามิค (1) ดอนหอยหลอด (1) แดนตุ๊กตา (1) ตลาดคลองสวน (1) ตลาดจั๊กจั่น (1) ตลาดเทศบาล (1) ตลาดเทศบาล สิงห์บุรี (1) ตลาดน้ำ (2) ตลาดน้ำคลองสระบัว (1) ตลาดน้ำมหานคร (1) ตลาดน้ำลำพญา (1) ตลาดน้ำเหล่าตั๊กลั๊ก (1) ตลาดน้ำอโยธยา (1) ตลาดบางนกแขวก (1) ตลาดบ้านแป้ง (1) ตลาดบ้านใหม่ (1) ตลาดมหาชัย (1) ตลาดเศียรช้าง (1) ถ้ำเทวาพิทักษ์ (1) ถ้ำพระยานคร (1) ทุ่งดอกทานตะวัน (1) ทุ่งสามร้อยยอด (1) เทา (1) เที่ยว นครปฐม (2) เที่ยวกรุงเทพ (6) เที่ยวกาญจนบุรี (2) เที่ยวชัยนาท (1) เที่ยวประจวบ (1) เที่ยวเพชนบุรี (1) เที่ยวฟาร์มจรเข้ (1) เที่ยวศรีสะเกษ (1) เที่ยวอยุธยา (4) เที่ยวอ่างทอง (1) นครปฐม (2) นนทบุรี (2) น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น (1) บ้านกรูด (1) บ้านหอมเทียน (1) บึงฉวาก (1) โบสถ์แม่พระบังเกิด (1) ปทุมธานี (2) ประจวบคีรีขันธ์ (3) พระนครศรีอยุธยา (5) พระปฐมเจดีย์ (1) พระพุทธสวมแว่นกันแดด (1) พระราชวังบางปะอิน (1) พิพิธภัณฑ์ (1) พิพิธภัณฑ์โชคชัย (1) พิพิธภัณฑ์เรือพระราชพิธี (1) พิพิธภัณฑ์ล้านของเล่น (1) พิพิธภัณฑ์หินแปลก (1) เพชรบุรี (3) ฟาร์มจระเข้สามพราน (1) ฟาร์มตัวอย่าง (1) ฟาร์มนก (1) เมืองโบราณ (1) ราชบุรี (4) รายได้เสริม (1) ลพบุรี (2) ลาดกระบัง (1) ลานแสดงช้าง (1) ลาบเทา (1) เล่นเน็ตได้เงิน (1) แลเพนียด (1) วนอุทยานปราณบุรี (1) วังช้างอยุธยา (1) วัดเกษไชโยวรวิหาร (1) วัดเขาดีสลัก (1) วัดนิเวศ (1) วัดในจังหวัดอยุธยา (1) วัดปากคลองมะขามเฒ่า (1) วัดพิกุลทอง (1) วัดโพธิ์ (1) วัดม่วง อ่างทอง (1) วัดเล่งเน่ยยี่ (1) วัดสี่ร้อย (1) ศรีเกษ (1) ศูนย์พันธุ์พืชเพาะเลี้ยง (1) สมุทรปราการ (2) สมุทรสงคราม (3) สมุทรสาคร (4) สระบุรี (3) สวนนกชัยนาท (1) สวนปาล์มฟาร์มนก (1) สามพราน (1) สิงห์บุรี (2) สุนทรีแลนด์ (1) สุพรรณบุรี (3) สุวรรณภูมิ (1) หมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี (1) หอศิลปวัฒนธรรม (1) หาดเจ้าสำราญ (1) หาดชะอำ (1) หาดแหลมศาลา (1) แหล่งท่องเที่ยว ประจวบ (3) อยุธยาOutlet (1) อ่างทอง (1) อาหารทะเล (1) อิมแพค เมืองทองธานี (1) อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน (1) แอร์ออร์คิด (1)
 

Blogger news

Blogroll

About