Ads 468x60px

Friday, April 12, 2013

Terminal 21 กรุงเทพมหานคร




ในเดือนแห่งฤดูท่องเที่ยวแบบนี้ หากมีคนใกล้ๆ ตัวที่ไหนก็ตามมาบอกว่าเขากำลังจะเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศ จะไปกิน นอน ช็อป หรืออะไรก็แล้วแต่ คุณอย่าได้อิจฉาเขาไปซะล่ะ เพราะคุณก็สามารถเดินทางเที่ยวรอบโลกได้เช่นกันกับสถานีปลายทางที่ชื่อว่า Terminal 21 สถานีปลายทางเกิดใหม่ต่อจากท่าอากาศยานดอนเมืองหรือท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ที่ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อให้คนเดินทางออกนอกประเทศ แต่เขาเปิดมาเพื่อเป็นท่าอากาศยานสำหรับนักช็อปตัวยงต่างหากล่ะ Terminal 21 ถูกออกแบบมาเพื่อเป็นทางเลือกแห่งใหม่สำหรับการช็อปปิ้งที่เขามีแนวคิดรวบ รวม Market Street ทั่วทุกมุมโลกมาไว้ที่สถานีปลายทางหมายเลข 21 แห่งนี้
ด้วยดีไซน์ที่แปลกตาและเรียกได้ว่าแทบจะมีทุกสิ่งที่เราต้องการภายใน Terminal 21 จึงไม่ยากเลยที่มันจะครองใจนักท่องเที่ยวหลายๆ คนให้มาสัมผัสสถานที่อยู่บ่อยครั้ง ที่สำคัญคือการเดินทางแสนสะดวกสบายเพราะสามารถเดินทางมาได้หลายทางด้วยกัน ไม่ว่าจะบนถนน ลอยมาบนฟ้าด้วย BTS หรือรถไฟฟ้าใต้ดินอย่าง MRT ก็ยังได้ ทีนี้อยากจะรู้แล้วล่ะสิว่าสถานีปลายทางแห่งนี้จะเด็ดดวงสมคำร่ำลือจริงหรือ เปล่า ตามผมมาเลยครับว่าแต่ละชั้นมีอะไรบ้าง!
LG Floor – Caribbean
เริ่มต้นจากชั้นล่างสุดเลยกับการเดินช็อปไปในบรรยากาศสไตล์แคริบเบียนด้วย โทนสีอุ่น มองไปยังโถงกลางด้านใน เราจะเห็นประภาคารตั้งสูงเด่นเป็นสง่าราวกับจะส่องแสงนำทางการจับจ่ายใช้สอย ของเราให้มีอารมณ์สดใส สินค้าภายในชั้นนี้ส่วนใหญ่จะเป็นร้านสะดวกซื้อและซุปเปอร์มาร์เก็ตที่รวบ รวมสินค้าอุปโภคบริโภคจากทั่วทุกมุมโลก และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ นาๆ ที่จะทำให้ก้าวต่อไปในแต่ละชั้นไม่สะดุดแต่อย่างใด
G Floor – Rome
ว่ากันว่าการทานอาหารให้อร่อยหน้าตามันต้องน่าทานด้วย และสำหรับชั้นนี้ก็เช่นกัน การเดินช็อปของเราจะมีความสุขมันก็ต้องกระตุ้นต่อมความอยากเดินกันหน่อยด้วย สถาปัตยกรรมอันวิจิตรตระการตาสไตล์โรมัน ที่ทุกย่างก้าวของเรารายล้อมไปด้วยรูปปั้นหินอ่อน ภาพเขียนสวยงามประดับประดาร้านต่างๆ อย่างไม่ขาดสาย และในชั้นนี้ผมว่าทางสถานที่เขาวางประเภทสินค้าเข้ากับธีมของชั้นได้เหมาะที เดียวด้วยการนำร้านสินค้าแบรนด์เนมจากทั่วโลกมาไว้ในชั้นนี้
M Floor – Paris
ยังคงวนเวียนอยู่ในวังวนของความสวยงามทางศิลปะไปกับถนนฌอง-เซลิเซ่ส์ ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ที่จำลองได้ใกล้เคียงสถานที่จริงเหลือเกิน ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองปารีสที่โดดเด่นเกี่ยวกับวงการแฟชั่นคงเดาสินค้าได้ไม่ ยากแล้วเนอะว่าร้านในชั้นนี้ขายแนวไหนถ้าไม่ใช่เกี่ยวกับการแต่งตัว สินค้าภายในชั้นนี้ได้แก่บรรดาเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้าและเครื่องประดับต่างๆ ที่จะเสกให้เราเป็นแฟชั่นนิสต้าได้ในพริบตา
1 Floor – Tokyo
เดินทางอยู่ฝั่งยุโรปมานานแล้ว มาเปลี่ยนบรรยากาศทางฝั่งเอเชียกันบ้าง เดินทางไม่นานเลยครับเพียงแค่บันไดเลื่อนชั้นเดียวเท่านั้น เราก็มาพบกับกลิ่นอายแดนอาทิตย์อุทัยอย่างจังหวัดโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นนั่นเอง ในชั้นนี้ผมชอบอะไรหลายๆ อย่างเพราะเขามีการจัดวางยุคสมัยของประเทศญี่ปุ่นต่างกันเป็นโซนๆ ไม่ว่าจะเป็นการประดับโคมไฟโบราณแบบยุคเอโดะหรือกระชากอารมณ์แหวกแนวแบบฮารา จูกุก็มี ทำให้เรารับรู้ได้ถึงสีสันตลอดการเดินช็อป สินค้าภายในชั้นนี้เอาใจคุณสุภาพสตรีโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าหน้าผมและเครื่องสำอางที่รวมๆ แล้วมีมากกว่า 100 ร้าน
2 Floor – London
มีสินค้าของคุณสุภาพสตรีแล้วทำไมจะไม่มีสินค้าของสุภาพบุรุษล่ะ ผ่านชั้น 1 แบบสวยหวานสไตล์โตเกียวมาแล้วก็มาเจอแนวร้านสุดฮิปภายใต้การจำลองบรรยากาศ ถนนชื่อดังจากเกาะอังกฤษอย่าง Oxford Street กันบ้างกับสถาปัตยกรรมที่เคยผ่านตาเป็นอย่างดี ทั้งรถบัสสองชั้นสไตล์อังกฤษที่เรียกกันว่า London Bus ตู้โทรศัพท์สีแดง หรือกำแพงอิฐสีจัดจ้าน ที่สำคัญคือร้านค้าที่ขายเครื่องแต่งกายคลาสสิคตลอดกาลอย่างผลิตภัณฑ์ที่ เกี่ยวกับยีนส์นั่นเอง และยังมีสินค้าสำหรับสุภาพบุรุษอีกมากมาย
3 Floor – Istanbul
นอกจากวัฒนธรรมสไตล์เอเชียและยุโรปจะมีความน่าสนใจอยู่แล้ว สไตล์อาหรับเองก็มีความโดดเด่นไม่แพ้เช่นกัน ชั้น 3 นี้เป็นการจำลองแบบเมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี โดยมีโคมไฟระย้าคริสตัลหลากสีถูกประดับประดาตามจุดต่างๆ ภายในชั้น กระจกแก้วหลากสีและผืนผ้าใบขนาดใหญ่ ทั้งหมดนี้สื่อให้เห็นได้ชัดเจนว่าสินค้าภายในชั้นคงหนีไม่พ้นเครื่องประดับ เพชรพลอยอัญมณี และอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน เป็นแน่แท้ ถือว่าเป็นอีกชั้นที่มีความโดดเด่นน่าหลงใหลไม่เหมือนใคร
4-5 Floor – San Francisco
เดินมาหลายประเทศแล้ว ท้องก็เริ่มร้องแล้วต้องหาของกินซะหน่อย ว่าแล้วก็ขึ้นบันไดเลื่อนอีกชั้นนึง เราจะเห็นสะพานโกลเด้นเกท ยิ่งใหญ่อลังการ เหมาะกับการถ่ายภาพและเจริญอาหารยิ่งนัก เพราะถูกทาด้วยสีแดงสด หนึ่งในสีที่ทำให้เกิดความอยากอาหาร เมื่อขึ้นมาแล้วเราจะพบกับร้านอาหารนานาชาติชื่อดังหลายสิบร้านให้เลือกกัน ไม่หวาดไม่ไหว แต่ขอบอกเลยว่าทุกร้านนั้นแม้จะมีสาขาเหมือนที่อื่น แต่ที่นี่ดีไซน์เลิศหรูอลังการไม่เหมือนที่อื่นๆ แน่นอน หรืออยากจะเลือกทานอาหารในราคาย่อมเยา ที่นี่ก็ยังมี Pier 21 ฟู้ดเทอร์มินอลที่ออกแบบจำลองท่าเรือชื่อดังของซานฟรานซิสโกให้ได้เลือกใช้ บริการกันอีกด้วย
6 Floor – Los Angeles
เห็นตุ๊กตาทองอยู่ใกล้ๆ แบบนี้คงอยากเป็นซุปตาร์แล้วล่ะสิ แบบนี้ต้องไปชั้นที่ 6 เลยกับสไตล์ฮอลลีวูดที่รวมความบันเทิงและเทคโนโลยีไว้ครบครันทั้งโรง ภาพยนตร์จาก SF Cinema และสินค้า IT ที่มีมาอัพเดทตลอดเวลา เรียกได้ว่าเป็นสถานีสุดท้ายที่ให้คุณได้พักผ่อนอย่างแท้จริง
เป็นไงบ้างครับ คงไม่ผิดถ้าจะบอกว่ามาที่นี่เหมือนได้เที่ยวรอบโลกแถมยังเดินทางสะดวกสบาย สุดๆ  ใครที่ยังไม่เคยมา แนะนำให้มาสัมผัสเลยครับ ก่อนจะจากกันอยากจะบอกว่าห้องน้ำแต่ละชั้นของที่นี่ออกแบบมาได้สวยงามมาก แน่นอนว่าผมเองอยากจะถ่ายภาพเพื่อนำมาลงใจจะขาด แต่ก็คงจะดูแปลกๆ พิกล ถ้าต้องตั้งขาตั้งกล้องแล้วแยกแฟลชงามๆ ในห้องน้ำแบบนั้น เอาเป็นว่าใครที่กำลังคิดจะไปผมว่าไม่น่าพลาดการเข้าห้องน้ำที่นี่ รับรองว่าสวยจริงๆ
เวลาทำการ
ทุกวัน  10.00น. – 22:00น.
การเดินทาง
BTS        สถานีอโศก ทางออก 1
MRT        สถานีสุขุมวิท ทางออก 3
รถประจำทาง    สาย 2, 25, 38, 40, 136, 185, 501, 508, 511, 513
รถส่วนตัว    เดินทางจากถนนสุขุมวิท หรือ รัชดาภิเษกมายังแยกอโศก
Website : http://www.terminal21.co.th
ขอขอบคุณ ข้อมูล และ รูปภาพจาก

No comments:

Post a Comment

คำค้น

Asiatique the Riverfront (1) Cicada (1) Cicada Market (1) Dreamworld (1) Dreamworld ปทุมธานี (1) Mansion 7 (1) Outlet (1) Scenery Resort (1) seeing 2008 (1) Terminal 21 (1) กรุงเทพมหานคร (3) กรุงอโยธยา (1) กล้วยไม้ (1) กาญจนบุรี (2) โกรกอีดก (1) เขาจีนแล (1) เขาช้างเผือก (1) เขาพลอง (1) เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ (1) แคมป์ปิ้ง (1) แคมป์ปิ้งและผจญภัย (1) โคกขาม (1) งานผ่านเน็ต (1) เงินออนไลน์ (1) จังหวัดกาฬสินธุ์ เที่ยวกาฬสินธุ์ (1) จังหวัดศรีสะเกษ (1) เจ็ดคต (1) ฉะเชิงเทรา (2) ชัยนาท (2) ไช้เวลาว่างหาเงิน (1) เซรามิค (1) ดอนหอยหลอด (1) แดนตุ๊กตา (1) ตลาดคลองสวน (1) ตลาดจั๊กจั่น (1) ตลาดเทศบาล (1) ตลาดเทศบาล สิงห์บุรี (1) ตลาดน้ำ (2) ตลาดน้ำคลองสระบัว (1) ตลาดน้ำมหานคร (1) ตลาดน้ำลำพญา (1) ตลาดน้ำเหล่าตั๊กลั๊ก (1) ตลาดน้ำอโยธยา (1) ตลาดบางนกแขวก (1) ตลาดบ้านแป้ง (1) ตลาดบ้านใหม่ (1) ตลาดมหาชัย (1) ตลาดเศียรช้าง (1) ถ้ำเทวาพิทักษ์ (1) ถ้ำพระยานคร (1) ทุ่งดอกทานตะวัน (1) ทุ่งสามร้อยยอด (1) เทา (1) เที่ยว นครปฐม (2) เที่ยวกรุงเทพ (6) เที่ยวกาญจนบุรี (2) เที่ยวชัยนาท (1) เที่ยวประจวบ (1) เที่ยวเพชนบุรี (1) เที่ยวฟาร์มจรเข้ (1) เที่ยวศรีสะเกษ (1) เที่ยวอยุธยา (4) เที่ยวอ่างทอง (1) นครปฐม (2) นนทบุรี (2) น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น (1) บ้านกรูด (1) บ้านหอมเทียน (1) บึงฉวาก (1) โบสถ์แม่พระบังเกิด (1) ปทุมธานี (2) ประจวบคีรีขันธ์ (3) พระนครศรีอยุธยา (5) พระปฐมเจดีย์ (1) พระพุทธสวมแว่นกันแดด (1) พระราชวังบางปะอิน (1) พิพิธภัณฑ์ (1) พิพิธภัณฑ์โชคชัย (1) พิพิธภัณฑ์เรือพระราชพิธี (1) พิพิธภัณฑ์ล้านของเล่น (1) พิพิธภัณฑ์หินแปลก (1) เพชรบุรี (3) ฟาร์มจระเข้สามพราน (1) ฟาร์มตัวอย่าง (1) ฟาร์มนก (1) เมืองโบราณ (1) ราชบุรี (4) รายได้เสริม (1) ลพบุรี (2) ลาดกระบัง (1) ลานแสดงช้าง (1) ลาบเทา (1) เล่นเน็ตได้เงิน (1) แลเพนียด (1) วนอุทยานปราณบุรี (1) วังช้างอยุธยา (1) วัดเกษไชโยวรวิหาร (1) วัดเขาดีสลัก (1) วัดนิเวศ (1) วัดในจังหวัดอยุธยา (1) วัดปากคลองมะขามเฒ่า (1) วัดพิกุลทอง (1) วัดโพธิ์ (1) วัดม่วง อ่างทอง (1) วัดเล่งเน่ยยี่ (1) วัดสี่ร้อย (1) ศรีเกษ (1) ศูนย์พันธุ์พืชเพาะเลี้ยง (1) สมุทรปราการ (2) สมุทรสงคราม (3) สมุทรสาคร (4) สระบุรี (3) สวนนกชัยนาท (1) สวนปาล์มฟาร์มนก (1) สามพราน (1) สิงห์บุรี (2) สุนทรีแลนด์ (1) สุพรรณบุรี (3) สุวรรณภูมิ (1) หมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี (1) หอศิลปวัฒนธรรม (1) หาดเจ้าสำราญ (1) หาดชะอำ (1) หาดแหลมศาลา (1) แหล่งท่องเที่ยว ประจวบ (3) อยุธยาOutlet (1) อ่างทอง (1) อาหารทะเล (1) อิมแพค เมืองทองธานี (1) อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน (1) แอร์ออร์คิด (1)
 

Blogger news

Blogroll

About