Ads 468x60px

Friday, April 12, 2013

แอร์ออร์คิด นครปฐม


เห็นชื่อแล้วก็คงพอจะรู้ว่าที่นี่มี “กล้วยไม้ ” เป็นเรื่องหลัก แอร์ออคิด (thaiorchidintergroup.com) เป็นแหล่งเพาะพันธุ์กล้วยไม้ขนาดใหญ่ที่มีทั้งส่งออกและขายปลีกในราคาส่ง ผู้ที่มาเยือนสามารถที่จะ “ช้อปปิ้ง” กล้วยไม้ได้ราวกับเดินห้างกลางทุ่ง เพราะที่นี่ขนานนามตัวเองว่าเป็น “ซุปเปอร์มาร์เกตกล้วยไม้แห่งแรกของประเทศ” ซึ่งก็ดูเป็นซุปเปอร์มาร์เกตจริงๆ ด้วยรถเข็นช้อปปิ้งสำหรับใส่กล้วยไม้ที่เลือกซื้อกันได้ทั้งวันบนพื้นที่ กว้างขวางริมท้องนา

จากสามแยกประตู 5 ของ ม.มหิดลมาตามเส้นทาง กรุงนนท์-จงถนอม (ทางหลวงชนบทหมายเลข 3004) มุ่งหน้า “นราภิรมย์” ประมาณ 16 ก.ม. ก็จะเห็นสิ่งปลูกสร้างขนาดใหญ่พร้อมป้ายชื่อ “แอร์ออร์คิด & แลป” อยู่ทางซ้ายมือ ที่จอดรถด้านหน้ามีเตรียมเอาไว้รองรับนักท่องเที่ยวมากพอสมควร

อาคารหลังคาขนาดใหญ่ติดริมถนนนั้นสังเกตได้ง่ายต่อการเดินทาง พื้นที่โปร่งโล่งละลานตาไปด้วยสีสันของกล้วยไม้นานาพันธุ์ที่ปรากฏให้เห็นใน อาณาบริเวณของแอร์ออร์คิดนั้นทำให้ความง่วงจากการเดินทางหายเป็นปลิดทิ้ง ที่สำคัญก็คือ ที่นี่มีอัธยาศัยที่ดีต่อนักท่องเที่ยวเป็นอย่างยิ่ง ไม่ว่าคุณจะมาแล้วซื้อหรือไม่ซื้อก็ตาม กาแฟ โอวัลติน เครื่องดื่ม ที่ทางแอร์ออร์คิดจัดเตรียมเอาไว้ให้สำหรับบริการตัวเองนั้นก็เป็นสิ่งที่ คุณสามารถจัดการได้โดยไม่มีการคิดเงิน นี่คือสิ่งแรกที่ไม่คิดว่าที่ไหนจะมี โดยเฉพาะสถานที่แนวกล้วยไม้ซึ่งแทบจะสงวนเอาไว้สำหรับผู้มีอันจะกินเท่านั้น จะมาแวะเพื่อพักรถหรือจอดพักเหนื่อยเดินเล่นเสียก่อนที่นี่ก็ยินดีต้อนรับ ราวกับเป็นลูกค้าคนหนึ่งเลยทีเดียว

กล้วยไม้หลากสีสันจำนวนมากวางเรียงรายไปเต็มพื้นที่ให้เลือกซื้อหาในราคา ที่ต้องบอกว่าไม่แพงเลย เพราะที่นี่ขายของปลีกในราคาส่ง คนแวะมาเที่ยวก็แฮปปี้ได้ของดีในราคาไม่แพงกลับบ้าน แถมพนักงานและคนขายยังน่ารักอัธยาศัยดีอีกต่างหาก เดินชมหรือถ่ายภาพกันได้อย่างสบายใจ เหนื่อยนักก็พักก่อน เครื่องดื่มมี หรือจะเลือกไปนั่งในร้านกาแฟมุมด้านในชมกล้วยไม้ไปพลางๆ ก็ได้
นอกจากจะเป็นแหล่งขายแล้ว ที่นี่ยังเป็นแหล่งผลิตด้วย โดยมีส่วนของห้องปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์หรือ Lab ที่ใช้ในการเพาะปลูกขยายพันธุ์กล้วยไม้ตามหลักของวิทยาศาสตร์อยู่ด้านใน ซึ่งก็เหมือนเดิมว่าสามารถเข้าไปขอชมได้ ไม่มีหวง
ขอขอบคุณ ข้อมูล และ รูปภาพจาก



No comments:

Post a Comment

คำค้น

Asiatique the Riverfront (1) Cicada (1) Cicada Market (1) Dreamworld (1) Dreamworld ปทุมธานี (1) Mansion 7 (1) Outlet (1) Scenery Resort (1) seeing 2008 (1) Terminal 21 (1) กรุงเทพมหานคร (3) กรุงอโยธยา (1) กล้วยไม้ (1) กาญจนบุรี (2) โกรกอีดก (1) เขาจีนแล (1) เขาช้างเผือก (1) เขาพลอง (1) เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ (1) แคมป์ปิ้ง (1) แคมป์ปิ้งและผจญภัย (1) โคกขาม (1) งานผ่านเน็ต (1) เงินออนไลน์ (1) จังหวัดกาฬสินธุ์ เที่ยวกาฬสินธุ์ (1) จังหวัดศรีสะเกษ (1) เจ็ดคต (1) ฉะเชิงเทรา (2) ชัยนาท (2) ไช้เวลาว่างหาเงิน (1) เซรามิค (1) ดอนหอยหลอด (1) แดนตุ๊กตา (1) ตลาดคลองสวน (1) ตลาดจั๊กจั่น (1) ตลาดเทศบาล (1) ตลาดเทศบาล สิงห์บุรี (1) ตลาดน้ำ (2) ตลาดน้ำคลองสระบัว (1) ตลาดน้ำมหานคร (1) ตลาดน้ำลำพญา (1) ตลาดน้ำเหล่าตั๊กลั๊ก (1) ตลาดน้ำอโยธยา (1) ตลาดบางนกแขวก (1) ตลาดบ้านแป้ง (1) ตลาดบ้านใหม่ (1) ตลาดมหาชัย (1) ตลาดเศียรช้าง (1) ถ้ำเทวาพิทักษ์ (1) ถ้ำพระยานคร (1) ทุ่งดอกทานตะวัน (1) ทุ่งสามร้อยยอด (1) เทา (1) เที่ยว นครปฐม (2) เที่ยวกรุงเทพ (6) เที่ยวกาญจนบุรี (2) เที่ยวชัยนาท (1) เที่ยวประจวบ (1) เที่ยวเพชนบุรี (1) เที่ยวฟาร์มจรเข้ (1) เที่ยวศรีสะเกษ (1) เที่ยวอยุธยา (4) เที่ยวอ่างทอง (1) นครปฐม (2) นนทบุรี (2) น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น (1) บ้านกรูด (1) บ้านหอมเทียน (1) บึงฉวาก (1) โบสถ์แม่พระบังเกิด (1) ปทุมธานี (2) ประจวบคีรีขันธ์ (3) พระนครศรีอยุธยา (5) พระปฐมเจดีย์ (1) พระพุทธสวมแว่นกันแดด (1) พระราชวังบางปะอิน (1) พิพิธภัณฑ์ (1) พิพิธภัณฑ์โชคชัย (1) พิพิธภัณฑ์เรือพระราชพิธี (1) พิพิธภัณฑ์ล้านของเล่น (1) พิพิธภัณฑ์หินแปลก (1) เพชรบุรี (3) ฟาร์มจระเข้สามพราน (1) ฟาร์มตัวอย่าง (1) ฟาร์มนก (1) เมืองโบราณ (1) ราชบุรี (4) รายได้เสริม (1) ลพบุรี (2) ลาดกระบัง (1) ลานแสดงช้าง (1) ลาบเทา (1) เล่นเน็ตได้เงิน (1) แลเพนียด (1) วนอุทยานปราณบุรี (1) วังช้างอยุธยา (1) วัดเกษไชโยวรวิหาร (1) วัดเขาดีสลัก (1) วัดนิเวศ (1) วัดในจังหวัดอยุธยา (1) วัดปากคลองมะขามเฒ่า (1) วัดพิกุลทอง (1) วัดโพธิ์ (1) วัดม่วง อ่างทอง (1) วัดเล่งเน่ยยี่ (1) วัดสี่ร้อย (1) ศรีเกษ (1) ศูนย์พันธุ์พืชเพาะเลี้ยง (1) สมุทรปราการ (2) สมุทรสงคราม (3) สมุทรสาคร (4) สระบุรี (3) สวนนกชัยนาท (1) สวนปาล์มฟาร์มนก (1) สามพราน (1) สิงห์บุรี (2) สุนทรีแลนด์ (1) สุพรรณบุรี (3) สุวรรณภูมิ (1) หมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี (1) หอศิลปวัฒนธรรม (1) หาดเจ้าสำราญ (1) หาดชะอำ (1) หาดแหลมศาลา (1) แหล่งท่องเที่ยว ประจวบ (3) อยุธยาOutlet (1) อ่างทอง (1) อาหารทะเล (1) อิมแพค เมืองทองธานี (1) อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน (1) แอร์ออร์คิด (1)
 

Blogger news

Blogroll

About