Ads 468x60px

Friday, April 12, 2013

Asiatique the Riverfront กรุงเทพมหานคร




Asiatique the Riverfront เป็นที่รู้กันดีว่ากรุงเทพมหานครเป็นเมืองหลวงที่คับคั่งไปด้วยห้างสรรพ สินค้าและสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ มากมาย แต่ถ้าผมจำไม่ผิดยังไม่มีแหล่งช้อปปิ้งแนวริมน้ำแห่งไหนที่อลังการเท่ากับ Asiatique the Riverfront แห่งนี้ ดังนั้นคอลัมน์ BKK SNAP ฉบับนี้ทีมงานของเราจึงไม่พลาดที่จะล่องเรือเพื่อไปดูสิว่าแหล่งช้อปปิ้งริม น้ำเจ้าพระยาแห่งนี้จะฝากรอยยิ้มแห่งความประทับใจให้กับเราได้มากขนาดไหน
History of Asiatique
ก่อนที่ Asiatique the Riverfront จะถูกเนรมิตให้ออกมาอลังการแบบนี้ จากผืนแผ่นดินเดิมที่นี่ในยุคคริสต์ศตวรรษที่ 18 ซึ่งตรงกับยุคสมัยของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 5 ประเทศในแถบทวีปเอเชียถูกรุกรานโดยชาติมหาอำนาจจากยุโรป และด้วยสายพระเนตรอันยาวไกล พระองค์ทรงมีพระราชดำริที่จะพัฒนาประเทศให้เจริญรุดหน้าทัดเทียมนานาอารย ประเทศ จึงทรงตัดสินพระทัยเจริญสัมพันธไมตรีกับราชอาณาจักรเดนมาร์ก พร้อมกับการก่อกำเนิดท่าเรือของบริษัท อีสท์ เอเชียติก ซึ่งมีนายฮันส์ นิลล์ แอนเดอร์เซน ชาวเดนมาร์กเป็นเจ้าของ เพื่อการค้าไม้สักไปต่างประเทศ จึงสร้างท่าเรือขนถ่ายสินค้าขึ้น ณ ท่าเรือแห่งนี้ เป็นจุดเริ่มต้นของประตูการค้าสากลระหว่างสยามประเทศและยุโรป เป็นกุญแจดอกสำคัญที่ทำให้สยามดำรงความเป็นเอกราชมาจนปัจจุบัน
Asiatique the Riverfront เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 27 เมษายน 2555 ที่ผ่านมากับความยิ่งใหญ่ภายใต้การดำเนินงานของกลุ่มไทยเจริญคอร์ปอเรชั่น (Thai Charoen Corporation Group) หรือ TCC Group ที่ตั้งใจจะให้สถานที่แห่งนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวและแลนด์มาร์คแห่งใหม่ล่า สุดของกรุงเทพมหานครสไตล์ริมแม่น้ำเจ้าพระยาแห่งแรกของเมืองไทยยามค่ำคืน ภายใน Asiatique the riverfront ถูกแบ่งออกเป็นโซนต่างๆ เพื่อให้คุณเพลิดเพลินไปกับการช้อปปิ้งและอาหารการกินที่ถูกนำมาเสนอทุกแนว ทั้งไทย จีน ญี่ปุ่น อิตาเลี่ยน ซีฟู้ด และการแสดงโชว์ตื่นตาในแบบที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อน
Asiatique the riverfront แบ่งเป็น 4 ย่าน หลักๆ ดังนี้
ย่านเจริญกรุง (Charoenkrung District)
ตั้งอยู่ในโซนด้านหน้าสำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากรถโดยสาร สิ่งแรกที่สะกดสายตาของผู้คนที่ผ่านไปมาเลยก็คืออาคารต่างๆ ที่ออกแบบเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวพร้อมประดับไปด้วยแสงไฟขนาดน้อยใหญ่เต็มไป หมด และร้านอาหารต่างๆ ที่เรารู้จักมักคุ้นมากมาย ไม่ว่าจะเป็น KFC, Kimju, Pizza Company ฯลฯ แต่ทุกร้านรับรองได้ถึงดีไซน์ในแบบที่ต่างจากเคยเห็นอย่างแน่นอนถึงขั้นที่ นักท่องเที่ยวหลายๆ ท่านต้องยกบรรดามือถือขึ้นมาถ่ายกันอย่างไม่หยุดหย่อนเลยก็มี และในย่านเจริญกรุงแห่งนี้ยังรวมไปถึงร้านค้าต่างๆ ที่ขายเกี่ยวกับของที่ระลึกและชิ้นงานแฮนด์เมดอีกด้วย ลืมบอกไปอีกอย่าง สำหรับย่านเจริญกรุงที่เป็นย่านแรกนี้ทางสถานที่ยังมีรถรางไว้สำหรับบริการ นักท่องเที่ยวไม่ต้องเดินให้เมื่อยตุ้มอีก แต่ด้วยขนาดรถที่ไม่ใหญ่มาก คุณสุภาพบุรุษทั้งหลายก็อย่าลืมให้ท่านผู้สูงอายุและคุณสุภาพสตรีขึ้นก่อน ล่ะครับ
ย่านกลางเมือง (Town Square District)
หากใครเดินแล้วพลัดหลงกันล่ะก็ ขอให้นึกถึงย่านกลางเมืองเข้าไว้เพราะที่นี่มีหอนาฬิกาตั้งสูงเด่นเป็นสง่า อยู่ใจกลางสถานที่เหมาะกับการรวมกลุ่มของสมาชิกเป็นอย่างยิ่ง พื้นที่ในย่านกลางกรุงถูกจัดเป็นลานกิจกรรมที่น่าสนใจหมุนเวียนไปตลอดทุก เดือน รายล้อมไปด้วยร้านอาหารต่างๆ ที่ยกมาทุกสไตล์ให้เราได้เลือกชิม ได้นั่งดูกิจกรรมเป็นกำนัลสายตาพร้อมทานอาหารรสชาติถูกปากแบบนี้ไม่เรียกว่า สุขจะให้เรียกว่าอะไรดีล่ะ
ย่านโรงงาน (Factory District)
แท๊งค์น้ำขนาดใหญ่ถูกตั้งขึ้นบ่งบอกถึงพื้นที่ย่านโรงงานที่ออกแบบมาสำหรับ การพบปะสังสรรค์แบบ Hangout อย่างมีสไตล์ในอาคารโรงเลื่อยอายุกว่า 100 ปี ที่ได้รับการออกแบบในบรรยากาศของคนรุ่นใหม่ ในย่านนี้ยังรวมไปถึงร้านค้าที่เกี่ยวกับสินค้าแฟชั่นและเครื่องประดับ
ย่านริมน้ำ (Waterfront District)
เป็นอีกย่านที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเพราะถือว่าเป็นความประทับใจแรก สำหรับนักท่องเที่ยวเพราะต้องข้ามฝั่งขึ้นมา จากนั้นก็จะพบกับอาคารโกดังสไตล์ยุโรปเรียงรายกันเป็นแนวยาวที่ประดับประดา ไปด้วยร้านอาหารนานาชาติและไวน์บาร์ที่พร้อมเสิร์ฟกับความดื่มดำในบรรยากาศ พระอาทิตย์ยามอัสดงแบบยาวสุดสายตา Panorama และทางเดินชิวๆ ริมน้ำที่ยาวที่สุดในเมืองไทยกว่า 300 เมตร เท่านั้นยังไม่พอ เมื่อสิ้นแสงหมดแล้วเราก็ยังเห็นมุมมองจากริมน้ำที่มีตึกสูงสวยงามตรงหน้า อีกด้วย ใครชอบถ่ายภาพแนว Cityscape ไม่ควรพลาดอย่างเด็ดขาด
สำหรับ Asiatique the River ยังมีการต่อเติมและเพิ่มเติมสถานที่ไปอีกเรื่อยๆ นะครับ ซึ่งที่เห็นจากสถานที่ก็เป็นโรงละครของโจหลุยส์เธียเตอร์กับการเชิดหุ่นละคร เล็กที่สะท้อนความเป็นไทยและการแสดงโชว์แสงสีเสียงของคาลิปโซ่ คาบาเร่ รวมไปถึงอีกมากมายที่จะตามมา
ไม่ว่าคุณจะเป็นนักท่องเที่ยวที่ต้องการหาความสถานที่พักผ่อนหย่อนใจใหม่ๆ นักช้อปตัวยงที่แสวงหาสินค้าสุดฮิปรวมไปถึงช่างภาพที่พยายามเปิดมุมมองใหม่ ในกรุงเทพมหานครเองก็ตาม Asiatique the River แห่งนี้น่าจะตอบโจทย์กับสิ่งที่คุณหาอยู่ได้อย่างดีจากความมีสไตล์และเดิน ทางสะดวกสบาย
Asiatique the Riverfront
2194 ถนนเจริญกรุง แขวงวัดพระยาไกร เขตบางคอแหลม กรุงเทพมหานคร 10120
เวลาเปิดทำการ จันทร์ทุกวัน 17.00น. – 24.00น.
การเดินทาง : รถยนต์, เรือโดยสาร, เรือสำราญ, รถโดยสารด่วนพิเศษ BRT, รถไฟฟ้า BTS สถานีตากสินแล้วต่อ Shuttle Boatของโครงการไม่เกิน 5 นาที
ที่จอดรถ : 2,000 คัน

ขอขอบคุณ ข้อมูล และ รูปภาพจาก

No comments:

Post a Comment

คำค้น

Asiatique the Riverfront (1) Cicada (1) Cicada Market (1) Dreamworld (1) Dreamworld ปทุมธานี (1) Mansion 7 (1) Outlet (1) Scenery Resort (1) seeing 2008 (1) Terminal 21 (1) กรุงเทพมหานคร (3) กรุงอโยธยา (1) กล้วยไม้ (1) กาญจนบุรี (2) โกรกอีดก (1) เขาจีนแล (1) เขาช้างเผือก (1) เขาพลอง (1) เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ (1) แคมป์ปิ้ง (1) แคมป์ปิ้งและผจญภัย (1) โคกขาม (1) งานผ่านเน็ต (1) เงินออนไลน์ (1) จังหวัดกาฬสินธุ์ เที่ยวกาฬสินธุ์ (1) จังหวัดศรีสะเกษ (1) เจ็ดคต (1) ฉะเชิงเทรา (2) ชัยนาท (2) ไช้เวลาว่างหาเงิน (1) เซรามิค (1) ดอนหอยหลอด (1) แดนตุ๊กตา (1) ตลาดคลองสวน (1) ตลาดจั๊กจั่น (1) ตลาดเทศบาล (1) ตลาดเทศบาล สิงห์บุรี (1) ตลาดน้ำ (2) ตลาดน้ำคลองสระบัว (1) ตลาดน้ำมหานคร (1) ตลาดน้ำลำพญา (1) ตลาดน้ำเหล่าตั๊กลั๊ก (1) ตลาดน้ำอโยธยา (1) ตลาดบางนกแขวก (1) ตลาดบ้านแป้ง (1) ตลาดบ้านใหม่ (1) ตลาดมหาชัย (1) ตลาดเศียรช้าง (1) ถ้ำเทวาพิทักษ์ (1) ถ้ำพระยานคร (1) ทุ่งดอกทานตะวัน (1) ทุ่งสามร้อยยอด (1) เทา (1) เที่ยว นครปฐม (2) เที่ยวกรุงเทพ (6) เที่ยวกาญจนบุรี (2) เที่ยวชัยนาท (1) เที่ยวประจวบ (1) เที่ยวเพชนบุรี (1) เที่ยวฟาร์มจรเข้ (1) เที่ยวศรีสะเกษ (1) เที่ยวอยุธยา (4) เที่ยวอ่างทอง (1) นครปฐม (2) นนทบุรี (2) น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น (1) บ้านกรูด (1) บ้านหอมเทียน (1) บึงฉวาก (1) โบสถ์แม่พระบังเกิด (1) ปทุมธานี (2) ประจวบคีรีขันธ์ (3) พระนครศรีอยุธยา (5) พระปฐมเจดีย์ (1) พระพุทธสวมแว่นกันแดด (1) พระราชวังบางปะอิน (1) พิพิธภัณฑ์ (1) พิพิธภัณฑ์โชคชัย (1) พิพิธภัณฑ์เรือพระราชพิธี (1) พิพิธภัณฑ์ล้านของเล่น (1) พิพิธภัณฑ์หินแปลก (1) เพชรบุรี (3) ฟาร์มจระเข้สามพราน (1) ฟาร์มตัวอย่าง (1) ฟาร์มนก (1) เมืองโบราณ (1) ราชบุรี (4) รายได้เสริม (1) ลพบุรี (2) ลาดกระบัง (1) ลานแสดงช้าง (1) ลาบเทา (1) เล่นเน็ตได้เงิน (1) แลเพนียด (1) วนอุทยานปราณบุรี (1) วังช้างอยุธยา (1) วัดเกษไชโยวรวิหาร (1) วัดเขาดีสลัก (1) วัดนิเวศ (1) วัดในจังหวัดอยุธยา (1) วัดปากคลองมะขามเฒ่า (1) วัดพิกุลทอง (1) วัดโพธิ์ (1) วัดม่วง อ่างทอง (1) วัดเล่งเน่ยยี่ (1) วัดสี่ร้อย (1) ศรีเกษ (1) ศูนย์พันธุ์พืชเพาะเลี้ยง (1) สมุทรปราการ (2) สมุทรสงคราม (3) สมุทรสาคร (4) สระบุรี (3) สวนนกชัยนาท (1) สวนปาล์มฟาร์มนก (1) สามพราน (1) สิงห์บุรี (2) สุนทรีแลนด์ (1) สุพรรณบุรี (3) สุวรรณภูมิ (1) หมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี (1) หอศิลปวัฒนธรรม (1) หาดเจ้าสำราญ (1) หาดชะอำ (1) หาดแหลมศาลา (1) แหล่งท่องเที่ยว ประจวบ (3) อยุธยาOutlet (1) อ่างทอง (1) อาหารทะเล (1) อิมแพค เมืองทองธานี (1) อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน (1) แอร์ออร์คิด (1)
 

Blogger news

Blogroll

About